Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc

Bánh Songpyeon là một món bánh trung thu Hàn Quốc, được làm từ bột gạo dẻo mềm, có nhiều màu sắc đa dạng và mang hương vị thơm ngon đặc trưng, là lựa chọn tuyệt vời để cả gia đình cùng thưởng thức trong dịp tết Trung thu. Dưới đây là công thức đơn giản của Thực Đơn Eat Clean cho cách làm bánh trung thu Hàn Quốc, giúp bạn có được những chiếc bánh ngon và chuẩn vị.

Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc mới lạ, độc đáo

Bánh trung thu Hàn Quốc tuy mới lạ nhưng cũng đang rất được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là các tín đồ mê ẩm thực Hàn Quốc. Món bánh trung thu Hàn Quốc này vừa độc đáo lại còn tinh tế với tạo hình đẹp mắt và hương vị thơm ngon khiến bạn không thể cưỡng lại được.

hướng dẫn làm bánh trung thu

Hướng dẫn làm bánh trung thu Hàn Quốc mới lạ

Nguyên liệu

  • 500g bột nếp nước
  • 150g đường cát trắng
  • 50g dừa nạo
  • 150g đậu xanh
  • 20ml nước ép lá dứa
  • 20ml nước ép củ dền
  • 20ml nước dành dành
  • 50ml dầu ăn

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu Hàn Quốc

Bước 1: Làm nhân đậu xanh

Ngâm đậu xanh trong nước khoảng 4 tiếng, vớt ra đãi sạch rồi mang đi luộc chín. Kế tiếp cho đậu xanh vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.

Cho đậu xanh đã xay nhuyễn vào đảo đều với 100g đường, dầu ăn và dừa nạo trên lửa nhỏ. Khuấy liên tục hỗn hợp trên cho đến khi đặc sệt, dẻo, sờ vào không bị dính tay thì có thể tắt bếp.

Đợi cho nhân đậu xanh nguội thì lấy ra vo thành từng viên tròn nhỏ.

Bước 2: Làm vỏ bánh trung thu

Cho bột nếp nước và đường vào một tô lớn, nhào kỹ cho đến khi thành một khối dẻo mịn.

Chia bột thành 4 phần bằng nhau, sau đó cho mỗi phần vào một bát riêng. Cho nước ép lần lượt vào từng bát rồi nhào mạnh và đều tay để bột lên màu đẹp mắt.

làm bánh trung thu tại nhà

Cách làm vỏ bánh trung thu dẻo mịn tại nhà

Bước 3: Tạo hình bánh trung thu

Tiếp tục chia bột thành nhiều phần có kích thước lớn gấp 2 lần viên nhân. Cán mỏng bột rồi cho nhân đậu xanh vào chính giữa, cuộn tròn lại sao cho hai đầu hơi tròn và phần thân dài.

Dùng tăm để tạo đường vân trên thân bánh. Sau đó với mỗi màu bột thì nặn một viên bi nhỏ rồi gắn lên trên bánh. Về phần họa tiết này bạn có thể làm bất kỳ hình thù trang trí nào tùy ý.

Bước 4: Hấp bánh trung thu

Hấp cách thủy bánh trung thu trong khoảng từ 10 – 15 phút cho đến khi bánh chín thì lấy ra đặt lên đĩa và thưởng thức.

Một số mẹo để món bánh Songpyeon thêm ngon

Để làm cho món bánh thêm ngon, bạn có thể áp dụng một vài mẹo dưới đây mà không cần phải đi đến Hàn Quốc:

  • Khi trộn bột, sử dụng nước nóng để làm cho bột dẻo và mịn hơn. Thêm một ít dầu ăn vào bột để tránh bánh khô và nhão khi hấp.
  • Để tránh bánh dính vào nồi, bạn nên lót lá thông xuống dưới rồi đặt bánh lên trên và hấp. Lá thông sẽ giúp bánh có mùi thơm đặc biệt và không dính.
  • Xịt nước lên bánh trước khi hấp để giữ độ ẩm và tránh bánh bị khô.
  • Sau khi bánh chín, quết một lớp dầu mè lên bề mặt để làm cho bánh có màu sắc bóng đẹp và thêm hương vị.

Tạm kết

Chỉ cần một vài bước đơn giản trong cách làm bánh trung thu Hàn Quốc, bạn sẽ có ngay món bánh đặc trưng của Hàn Quốc – Songpyeon, vừa ngon vừa đẹp mắt. Trung thu năm nay, hãy thử làm bánh Songpyeon để mang không khí đầm ấm và sum họp đến cho cả nhà nhé!

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 0 / 5. Vote count: 0

No votes so far! Be the first to rate this post.

AUTHOR
Hồng Minh Cake's hay Hồng Minh là blogger nổi tiếng, có tình yêu với những chiếc bánh ngọt ngào và cô hiện đang Collaborators - Content Publishers, tác giả của các bài viết trên Thực Đơn Eat Clean

Tiết kiệm 30% cho đơn hàng tiết theo của bạn!

Chúng tôi đã hợp tác với MonandKen để cung cấp ưu đãi tốt nhất về giỏ quà tết chất lượng cao. Nếu bạn nhấp vào nút bên dưới, chúng tôi sẽ đưa bạn đến trang giảm giá độc quyền của họ.

Yêu cầu ưu đãi
pha nước sốt chua ngọt ngon đúng vị

Leave a Comment